Lượt xem: 794
Nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến tại Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính năm 2021 của Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến cho các tổ chức và cá nhân được xác định là một trong những nội dung quan trọng hướng tới để xây dựng một nền công vụ hiện đại, chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả.


Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; Công văn số 798/UBND-KSTT ngày 20/5/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc nâng cấp mức độ Dịch vụ công trực tuyến và chọn Dịch vụ công trực tuyến kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia; Công văn số 979/STTTT-CNTT ngày 21/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh; Ban Dân tộc đã triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Trong đó, đơn vị quan tâm đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử dịch vụ hành chính công ở mức độ 4 đối với 02 thủ tục hành chính về lĩnh vực Dân tộc: Công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; đưa ra khỏi danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (đạt tỷ lệ 100%). 


Đơn vị hiện đang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; nộp hồ sơ và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Chỉ đạo công chức làm việc tại Bộ phận một cửa tích cực hướng dẫn, vận động tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn cách đăng nhập, khai báo hồ sơ trực tuyến và gửi hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng. 


Việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến tại Ban Dân tộc góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý của cơ quan hành chính nhà nước; đồng thời, nâng cao năng lực trách nhiệm và ý thức của cán bộ công chức, phòng chống quan liêu, tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Qua đó, tạo sự hài lòng, lòng tin của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước.

 

Phạm Thị Bé Thi










Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 949
  • Tất cả: 686465
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc